Thị trường Thứ hai, ngày 17/2/2020

J & J là thương hiệu và công ty dược phẩm có giá trị nhất thế giới

Johnson & Johnson là thương hiệu dược phẩm có giá trị nhất thế giới. Mặc dù bị giảm 11% giá trị thương hiệu kể từ năm ngoái, do thương hiệu này không đạt được các mục tiêu tài chính trong quý cuối cùng của năm 2019, Johnson & Johnson vẫn giữ được vị trí dẫn đầu với giá trị thương hiệu là 10,9 tỷ USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Vị trí hàng đầu của Johnson & Johnson trong bảng xếp hạng Brand Finance Pharma 25 2020, lần lặp lại mới nhất của phân loại hàng năm của các thương hiệu có giá trị nhất trong ngành, lần đầu tiên bao gồm 25 mục trong năm nay, đã được duy trì bởi hiệu suất tương đối mạnh mẽ của thương hiệu trong phát triển nghiên cứu và phát triển thuốc chống vi trùng - một lĩnh vực đang phát triển của mối quan tâm toàn cầu mà phần lớn vẫn chưa được giải quyết bởi các thương hiệu dược phẩm đối thủ.

Johnson & Johnson là thương hiệu dược phẩm có giá trị nhất nhờ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, gần đây nhất là một loại vắc-xin được điều chế để chống lại coronavirus chết người. Với chương trình R & D kịp thời và phù hợp, Johnson & Johnson có thể hy vọng duy trì vị thế hàng đầu trong ngành trong nhiều năm tới

- Giám đốc điều hành Richard Haigh, Brand Finance.

Tăng trưởng chậm trong những năm qua, khoảng cách giữa các đối thủ Thụy Sĩ, Roche (thứ 2, tăng 10% lên 7,6 tỷ USD) và Novartis (thứ 11, giảm 4% xuống còn 3,2 tỷ USD), đã mở rộng hơn nữa trong bảng xếp hạng Brand Finance Pharma 25 2020 . Trong khi Roche đã được hưởng lợi từ một cam kết mới đối với nghiên cứu ung thư và thị trường mở rộng ở Trung Quốc, Novartis đã bị kéo xuống bởi một khoản đầu tư không có lợi vào Alcon (22, mục nhập mới trị giá 1,2 tỷ USD), dẫn đến sự sụt giảm vào đầu năm 2019 .


Sau ba năm tăng trưởng, thương vụ mua lại Monsanto của Bayer cuối cùng đã phải trả giá, khiến giá trị thương hiệu giảm 17% xuống còn 5,1 tỷ USD và giảm sức mạnh thương hiệu từ xếp hạng AAA xuống AA +. Thỏa thuận này đã được các bên liên quan công nhận là thảm họa đối với danh tiếng của Bayer đến mức, vào năm 2019, vốn hóa thị trường của thương hiệu đã giảm xuống dưới tổng số tiền được xem xét trả cho Monsanto. Tuy nhiên, việc mua lại BlueRock Therapeutics mới nhất của Bayer có thể đưa thương hiệu trở lại đúng hướng, báo hiệu sự quay trở lại tập trung vào dược phẩm và phát triển một đường ống dược phẩm gần đây đã bị đình trệ do việc mua lại Monsanto.

Pfizer là thương hiệu giảm giá nhanh nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Pharma 25 2020, giảm 20% xuống còn 3,8 tỷ USD do dự báo yếu. Bị ảnh hưởng bởi hoạt động kém hiệu quả của các sản phẩm tiêu dùng từ liên doanh với GlaxoSmithKline (tăng 7% lên 3,5 tỷ USD), thu nhập của Pfizer đã giảm đáng kể trong năm nay, trầm trọng hơn do sự lan rộng của chúng trên các phân khúc sản phẩm với các yêu cầu thương hiệu khác nhau - dược phẩm, sản phẩm tiêu dùng và thuốc chung. 

Tuy nhiên, vấn đề dường như đã được công nhận, như sau khi sáp nhập công bằng giữa doanh nghiệp ngoài bằng sáng chế của Pfizer, Upjohn và Mylan, nó đã được tiết lộ rằng việc kinh doanh kết hợp sẽ tiến lên dưới cái tên Viatris. Sự khởi đầu mới này có thể mang lại giá trị thương hiệu lớn hơn trong dài hạn, vì thương hiệu Mylan gần đây đã bị rung chuyển bởi nhiều năm giảm giá, các vấn đề sản xuất tại một nhà máy quan trọng và vụ kiện dân sự nổi bật về việc tăng giá 500% của EpiPens, đã được giải quyết trong một khu định cư US $ 465 triệu.

Theo Pharma News
Tin tức
- Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
>
"Thông tin Thuốc và Biệt Dược" - Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn